Wednesday, October 29, 2014

F5


Chán ngán cuộc sống xô bồ, vội vã, ta lang thang đi tìm những chân trời mới để giải tỏa những buồn bực bấy lâu hay để "F5" tâm hồn chai sạn và Bình Ba - một hiện tượng du lịch trong thời gian gần đây trở thành bãi đáp của tôi.

Với tiêu chí khám phá cuộc sống quanh ta, tiêu chí " Ngon, bổ, rẻ " trở thành kim chỉ nam cho các chuyến du khảo dài ngày cũng như ngắn ngày của ta.



Để đến Bình Ba chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn và giá cả chênh lệch nhau phụ thuộc vào chất lượng của dịch vụ và tôi chọn xe giường nằm của Phương Nam với giá 400 cho lượt đi về. Xe xuất phát vào tối thứ năm và đến nơi rạng sáng thứ sáu. Mọi người nhớ dặn bác tài dừng xe tại bưu điện Cam Ranh sau đó chúng ta có thể đi bộ đến cảng Ba Ngòi như một cách vận động buổi sáng; chỉ có 4km mà thôi hoặc giả như có thể đi taxi hoặc xe ôm nếu bạn hơi lười.

Theo như mình hỏi thăm người hàng xóm "Google" thì tại Bình Ba chỉ có 3 chuyến tàu trong ngày vào lúc 7h sáng - 10h sáng - và chuyến từ Bình Ba về lại cảng lúc 14h. Nhưng do nhu cầu du lịch tăng cao nên khi tôi đến cảng Ba Ngòi,  rất nhiều tàu chờ sẵn và chạy liên tục trong ngày. Giá vé có thể chênh lệch dựa vào khách đi nhiều hay ít - dao động từ 10k - 30k/người/lượt



Thời gian tàu di chuyển tầm 45 phút từ cảng Ba Ngòi đến đảo. Có một mẹo nhỏ dành cho những bạn say sóng là bạn có thể uống thuốc say trước 30 phút khi lên tàu, dán Salonpas hai bên thái dương hoặc đơn giản nhất bạn nên chọn vị trí ở giữa khi ngồi trên tàu để hạn chế sóng chòng chềnh hai bên mạn dễ làm bạn say tàu.




Cuối cùng tàu cũng đã đến nơi, ập vào mắt mình là những cụm nhà nhỏ nhỏ xinh xinh chen chúc nhau trên đảo đối lập với cái không gian bao la, rộng lớn của biển xanh. Lòng ta như trút bỏ bao gánh nặng, bao muộn phiền lo toan của cuộc sống thường nhật. 

1 comment:

  1. Bình Ba du lịch đẹp thì đừng bảo luôn rồi
    vietnam motorcycle tours Loop Bike Tours

    ReplyDelete